Các lỗi thường gặp khi kê khai thuế trên phần mềm HTKK

Các lỗi thường gặp khi kê khai thuế trên phần mềm HTKK mới nhất

Sau đây ke toan ha noi xin chia sẻ một số lỗi thường gặp khi kê khai thuế trên phần mềm htkk thuế mới nhất

1. Lỗi khi in ra không có dữ liệu

* Nguyên nhân: Trước khi cài đặt HTKK 3.2 người sử dụng chưa gỡ bỏ những phiên bản HTKK cũ.

* Cách xử lý:

– Kích chuột vào nút Start chọn Control Panel

+ Với Win XP chọn Add or Remove Programs, chọn mục HTKK và Click nút Remove

+ Với Win 7 chọn Programs and Features, chọn mục HTKK và Click nút Uninstall

Sau đó cài lại phần mềm HTKK phiên bản mới nhất tại trang web của Tổng Cục Thuế.

2. Lỗi không gõ được tiếng Việt trong HTKK

* Nguyên nhân: Do chưa thiết lập đúng định dạng trong phần mềm gõ tiếng Việt.

* Cách xử lý:

– Với phần mềm Unikey: Trong cửa sổ làm việc của phần mềm Unikey người sử dụng chọn nút “Mở rộng” sau đó tích chọn vào chức năng “Sử dụng clipboard cho unicode”.

– Với phần mềm Vietkey: Trong cửa sổ làm việc của phần mềm Unikey người sử dụng chọn tab Bảng mã sau đó tích chọn vào chức năng “Unicode dựng sẵn”.

3. Lỗi khi người sử dụng mở phần mềm HTKK thì thấy không thể kích hoạt được hoặc chỉ thấy thể hiện có 1 dòng trắng.

* Nguyên nhân: Khi cài đặt hệ điều hành Windows chưa chuyển đổi định dạng kiểu ngày giờ của hệ thống theo chuẩn.

* Cách xử lý:

– Kích chuột vào nút Start chọn Control Panel/Date And Time/Time Zone

– Màn hình xuất hiện, ta chọn “(GMT+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakata “

4. Khi người sử dụng khởi tạo chương trình và tiến hành nhập tờ khai của tháng thì thấy tháng và năm kê khai không đúng với năm tháng hiện tại, người sử dụng sửa lại số năm hiện tại nhưng không sửa được.

* Nguyên nhân: Lỗi này là do hệ thống ngày tháng máy tính của bạn bị sai lệch về thời gian không đúng với ngày tháng hiện tại (Ví dụ: nhập tờ khai tháng 04 năm 2014, máy tính mặc định là tháng 04 năm 2013). Nguyên nhân do sai lệch ngày tháng hệ thống, máy tính hết PIN, CMOS không lưu được cấu hình về ngày giờ.

* Cách xử lý: Bạn cần sửa lại ngày tháng của hệ thống theo đúng với ngày tháng hiện tại bằng cách:

– Điều chỉnh lại ngày, tháng, năm cho đúng (trên thanh Taskbar hoặc vào Start/Settings/Control Panel/Date and Time chỉnh đúng theo định dạng dd/MM/yyyy). Đối với máy tính nối mạng, khi logon vào máy bạn phải là người có quyền thay đổi cấu hình của hệ thống thì mới thay đổi được ngày giờ.

– Nếu lần sử dụng tiếp theo vẫn bị trường hợp như trên nguyên nhân do Pin nuôi bộ nhớ trong (CMOS) của máy tính đã hết dẫn đến việc thay đổi ngày tháng và quay về năm sản xuất vì vậy bạn hãy thay Pin CMOS cho máy tính và đổi lại ngày giờ sau đó khởi động lại máy tính là được.

5. Khi khởi động chương trình hiện thông báo “Run-time error ’75′ 

* Nguyên nhân: Do User sử dụng của bạn khi Log on vào Windows không có quyền Write (ghi)lên bất kỳ thư mục do User Administrator tạo ra vì vậy khi bạn khởi tạo chương trình sẽ bị lỗi như trên. (Trường hợp này chỉ đối với những Doanh nghiệp có hệ thống Mạng LAN).

* Cách xử lý: Vào User có toàn quyền (Administrator) và phân lại quyền cho thư mục HTKK có quyền ghi (write). Cụ thể như sau:

Bước 1: Tìm đến thư mục có tên HTKK320 sau đó nhấn nút phải chuột ở thư mục HTKK320 và chọn Menu Properties.

Bước 2: Ta chọn thẻ Security ở cửa sổ Properties, ta thục hiện như sau:

– Tại mục Group or User names ta điểm chuột vào dòng Administrator (Đối với Win 8 trước khi thực hiện bước này bạn vào Edit)

– Tại mục Permissions for Administrator ta chọn dấu tích vào phần ô vuông của Full Control ở cột Allow.

Bước 3: Nhấn OK để kết thúc.

6. Một số máy tính cài phần mềm hỗ trợ kê khai khi sử dụng chức năng khai bổ sung điều chỉnh, tra cứu tờ khai thì báo lỗi “Run Time Error ‘9′ ” khi kích hoạt vào biểu tượng này thì bị thoát khỏi phần mềm.

* Cách xử lý: Điều chỉnh lại ngày, tháng, năm cho đúng (trên thanh Taskbar hoặc vào Start/ Settings/Control Panel/Date and Time chỉnh đúng theo định dạng có kí hiêụ dd/MM/yyyy – miễn là phân cách bằng dấu “/”).

Lưu ý: Khi làm tờ khai điều chỉnh trên phiên bản PM HTKK3.2.3 sau khi điều chỉnh xong tờ khai thì bạn bấm vào nút “Ghi” sau đó với bấm vào nút “Tổng hợp KHBS” thì với được không là máy báo lỗi đó.

Nếu bạn có nhu cầu học thực hành kế toán thuế để đi làm mời bạn liên hệ chi tiết Hotline: 0988.043.053(Ms Nhung)

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s